Điều kiện hành lý của hàng không Jetstar
Điều kiện hành lý của Jetstar
Hành lý xách tay của Jetstar:
Mỗi Hành khách được phép mang một (01) hành lý xách tay lớn và vật dụng nhỏ với tổng trọng lượng không vượt quá 07kg. Hành khách là em bé (dưới 02 tuổi) không chiếm chỗ trên chuyến bay thì không được hưởng tiêu chuẩn hành lý xách tay miễn cước.
Kích thước tối đa của hành lý xách tay lớn được quy định như sau và tùy thuộc vào loại máy bay khai thác:Ví dụ : Đối với A320: 23cm (chiều rộng) + 36cm (chiều cao) + 56cm (chiều dài) đối với túi xách hoặc va-li xách tay.
Các vật dụng nhỏ có thể xách tay thêm là túi xách, áo khoác, máy tính xách tay hoặc, hàng miễn thuế đối với chuyến bay quốc tế (nếu được phép).
Mỗi kiện Hành lý phải để vừa chỗ trống dưới chỗ ngồi phía trước hoặc vừa với chỗ để Hành lý trong khoang hành khách của máy bay.
Hành lý xách tay phải tuân thủ các hạn chế về cân nặng và kích cỡ áp dụng. Hành khách không được phép mang trong Hành lý xách tay dao, vật dụng sắc nhọn hoặc vật dụng dùng để cắt thuộc bất kỳ loại nào hoặc bất kỳ kích cỡ nào, cho dù vật dụng đó bằng kim loại hoặc vật liệu khác, kim đan len hoặc đồ thể thao. Các đồ vật trên cần được đóng gói cùng hành lý ký gửi của hành khách. Các vật dụng trên không được để trong Hành lý xách tay hoặc trong người của hành khách. Nếu có, các vật dụng này sẽ bị tịch thu và không hoàn trả lại.
Hành khách mang trong người kim tiêm dưới da phải thông báo tại các điểm soi chiếu. Khi có thể, phải xuất trình các giấy tờ hoặc giấy chứng minh tình trạng sức khỏe của Hành khách. Dược phẩm mang theo phải có nhãn in chuyên nghiệp, nêu rõ dược phẩm hoặc tên nhà sản xuất hoặc có nhãn dược phẩm đi kèm. Hãy liên lạc với hãng vận chuyển nếu Hành khách có bất kỳ thắc mắc nào.
Chúng tôi không chịu bất kỳ trách nhiệm nào đối với các mặt hàng mà chúng tôi từ chối vận chuyển và sẽ không chuyên chở theo đường Hành lý ký gửi.
Hành lý ký gửi của Jetstar
Một số loại giá vé không bao gồm Hành lý ký gửi. Nếu có bất kỳ sự thay đổi nào về phí Hành lý ký gửi hoặc các quy định về Hành lý ký gửi hoặc Hành lý xách tay ảnh hưởng đến chuyến bay đã đặt của Hành khách, chúng tôi sẽ thông báo cho Hành khách ít nhất 01 tháng bằng cách cập nhật trên trang web hoặc các văn bản khác theo yêu cầu của Luật.
Bất kỳ hành khách nào không thực hiện chuyến bay sẽ không được chuyển nhượng phần Hành lý ký gửi hoặc Hành lý xách tay chưa sử dụng cho Hành khách khác, bao gồm cả Hành khách đặt cùng 1 hồ sơ đặt chỗ.
Hành khách có thể gửi hành lý ký gửi với tổng kích cỡ tối đa của một kiện Hành lý là 270cm (106 inches), và trọng lượng không được vuợt quá 32 kg cân nặng.
Hành khách phải đảm bảo mọi Hành lý được đóng gói phù hợp trước khi làm thủ tục tại quầy làm thủ tục.
Hành lý cồng kềnh (tối đa là 02 mét chiều dài và 01 mét chiều cao)
Ngoài Hành lý miễn cước, chúng tôi sẽ nhận vận chuyển không thu phí đối với xe lăn có thể gấp được và các phương tiện trợ giúp di chuyển nếu Hành khách bắt buộc phải sử dụng các phương tiện này.
Ngoài tiêu chuẩn hành lý miễn cước, chúng tôi sẽ nhận vận chuyển không thu phí đối với đồ dùng cho trẻ sơ sinh như xe đẩy và cũi cầm tay, nếu Hành khách đi kèm em bé.
Tất cả Hành lý đều phải đảm bảo yêu cầu về an ninh, an toàn và các giới hạn vận chuyển trên máy bay.
Hành lý quá cân khi đi Jetstar
Quý khách sẽ phải trả thêm cước cho khối lượng Hành lý ký gửi vượt quá số lượng hành lý miễn cước theo mức phí quy định tại Giá cước và theo phương thức quy định tại Quy định của Hãng vận chuyển (các mức cước vận chuyển này có thể được thay đổi và sửa đổi tại mọi thời điểm và vào từng thời điểm, được chúng tôi sẵn sàng cung cấp khi có yêu cầu và luôn có sẵn tại quầy làm thủ tục lên máy bay). Chúng tôi có toàn quyền quyết định vận chuyển số Hành lý vượt quá mức miễn cước phụ thuộc vào chỗ còn trống trong khoang hành lý.
Hàng hóa không chấp nhận là Hành lý hoặc được chứa trong hành lý
Chúng tôi bảo lưu quyền từ chối vận chuyển Hành lý hoặc các mặt hàng tìm thấy trong Hành lý sau đây:
– Hàng không được đóng gói đúng quy cách trong vali hoặc trong thùng kiện phù hợp để đảm bảo vận chuyển an toàn với sự cẩn trọng thông thường;
– Hàng gây nguy hiểm cho tàu bay, Hành khách hoặc tài sản trên tàu bay đã được quy định trong Quy định hàng hóa nguy hiểm của Tổ chức hàng không dân dụng quốc tế (ICAO), Hiệp hội vận chuyển hàng không Quốc tế (IATA) và trong Điều lệ vận chuyển này;
– Hàng bị cấm chuyên chở bởi luật, quy định hoặc lệnh áp dụng của quốc gia hoặc quốc tế;
– Hàng dễ vỡ hoặc dễ hư hỏng;
– Động vật sống hoặc chết;
– Thi hài người hoặc động vật;
– Đồ hải sản tươi sống hoặc đông lạnh hay các loại thịt. Tuy nhiên loại hàng này có thể được phép chấp nhận vận chuyển dưới dạng hành lý ký gửi nếu đã được đóng gói phù hợp (để trong thùng xốp, không nước, không đá và được đóng gói chắc chắn bằng băng keo quấn xung quanh thùng);
– Đạn dược, chất nổ, khí gas dễ gây cháy hoặc không gây cháy (như bình xịt phun sơn, chất butan, thiết bị nạp hộp quẹt), khí làm lạnh (như thiết bị lặn, chất nitơ), chất lỏng gây cháy (nước sơn, chất pha loãng, dung môi); chất rắn gây cháy (như hộp quẹt, bật lửa); chất oxy hữu cơ (như nhựa, chất dẻo); chất gây ngộ độc, gây lây nhiễm (virut, vi khuẩn); chất phóng xạ (như kim loại phóng xạ); chất ăn mòn (như axit, kiềm, thủy ngân, nhiệt kế), chất có từ tính, chất oxy hóa (như chất tẩy trắng).
– Vũ khí như súng cầm tay, kiếm, dao và những mặt hàng tương tự phải chịu sự kiểm tra như Hành lý ký gửi theo toàn quyền quyết định của Jetstar Pacific Airlines. Những thứ này không được phép mang lên máy bay vì bất kỳ lý do gì.
Nếu chúng tôi phát hiện hành khách mang các mặt hàng bị cấm trên, chúng tôi có thể thực hiện bất kỳ biện pháp nào mà chúng tôi cho là hợp lý, bao gồm cả việc tịch thu những mặt hàng đó hoặc theo yêu cầu của nhà chức trách sân bay sau khi tiến hành lập biên bản tại chỗ. Chúng tôi sẽ không chịu trách nhiệm với bất kỳ tổn thất hoặc thiệt hại đối với bất kỳ mặt hàng bị cấm nào nếu chúng được mang lên máy bay mặc dù đã bị cấm.
Hàng hóa có giá trị và dễ vỡ
Hành khách không được phép để những đồ vật sau trong Hành lý ký gửi:
- Đồ cổ, đồ dễ vỡ, mỏng manh, dễ hư hỏng, máy tính xách tay, thiết bị điện tử ví dụ như máy quay phim, thiết bị video , điện thoại.
- Đồ vật giá trị đặc biệt như tiền, đồ trang sức, đá quý, vàng bạc, giấy tờ có giá trị, hàng hóa thương mại hoặc tài liệu kinh doanh, cổ phần, cổ phiếu và các loại giấy có giá khác
Chúng tôi có trách nhiệm hữu hạn (xem Điều 12), chúng tôi sẽ không chịu trách nhiệm đối với sự bất tiện hoặc thiệt hại nào mà hành khách phải chịu nếu hành khách không tuân theo các yêu cầu của chúng tôi và vẫn để những đồ vật trên trong Hành lý ký gửi.
Quyền kiểm tra
Jetstar, cơ quan Chính phủ được ủy quyền hoặc sân bay có thể:
- Yêu cầu kiểm tra Hành khách, kiểm tra bằng tia X-quang hoặc các hình thức soi chiếu khác để kiểm tra thân thể hoặc quần áo của hành khách.
- Yêu cầu kiểm tra hành lý của Hành khách và có thể thực hiện trong trường hợp không có sự hiện diện của Hành khách nếu Hành khách không có mặt tại thời điểm kiểm tra.
Nếu Hành khách từ chối việc kiểm tra hoặc do kết quả của việc kiểm tra, chúng tôi có thể từ chối việc vận chuyển Hành khách và hành lý của Hành khách và giao nộp hành lý cho cơ quan Chính phủ hoặc nhân viên sân bay.
Trừ khi được áp dụng bởi Công ước hoặc các văn bản pháp luật khác, nếu việc kiểm tra hoặc soi chiếu gây tổn hại đến thân thể Hành khách, hoặc kiểm tra bằng tia X-quang gây tổn hại cho hành lý của hành khách hoặc các vật dụng được đưa ra khỏi hành lý của hành khách, chúng tôi sẽ không chịu trách nhiệm với các tổn hại đó, trừ khi lỗi đó là do sơ suất của chúng tôi.
Nhận và giao hành lý
Hành khách nên nhận hành lý của mình ngay khi có thể tại các địa điểm đến. Nếu Hành khách không nhận hành lý trong khoảng thời gian hợp lý (tối đa là 03 ngày) và hành lý cần phải được bảo quản tại kho của chúng tôi, chúng tôi sẽ tính thêm phí lưu kho. Nếu hành lý không được nhận trong vòng ba (03) tháng kể từ thời điểm Hành khách phải nhận hành lý, chúng tôi có thể định đoạt hành lý đó mà không chịu bất kỳ trách nhiệm nào đối với Hành khách. Trong trường hợp Hành khách nhận hành lý không xuất trình được thẻ hành lý để nhận dạng hành lý, chúng tôi sẽ giao hành lý cho Hành khách đó với điều kiện là Hành khách chứng minh được quyền của mình đối với hành lý đáp ứng yêu cầu của chúng tôi khi được yêu cầu, Hành khách phải cung cấp các biện pháp đảm bảo thích hợp để đền bù thiệt hại hoặc chi phí mà chúng tôi phải trả khi chuyển hành lý cho Hành khách. Việc Hành khách không khiếu nại tại thời điểm nhận hành lý là bằng chứng rõ ràng rằng hành lý đó đã được vận chuyển trong điều kiện tốt và phù hợp với hợp đồng vận chuyển giữa chúng tôi và Hành khách.