VỀ SÓC TRĂNG…

Quality Travel – Về Sóc Trăng, ấm áp nhất, đáng nhất là đi chơi chợ nổi ngã Năm.

 

Sóc Trăng có chợ nổi Ngã Năm cực kì nổi tiếng. Nơi đây là phiên chợ trên sông có vị trí thuận lợi, là giao điểm của năm con sông tỏa ra năm ngả: Cà Mau Lên, Vĩnh Quới vào, Long Mỹ, Thanh Trị qua và Phụng Hiệp xuống.

Chợ nổi thuộc thị trấn Ngã Năm, huyện Thanh Trị, tỉnh Sóc Trăng, nơi đây buôn bán đầy đủ mọi thứ, nhất là những hoa quả đặc sản miền sông nước. Tới nơi đây chúng ta sẽ được thưởng thức những đặc sản, cũng như hiểu thêm về cuộc sống con người.

Thời tiết ở Sóc Trăng khá dễ chịu, nên hầu như thời gian nào trong năm chúng ta cũng có thể đến chơi Sóc Trăng. Khí hậu Sóc Trăng được chia thành 2 mùa: mùa khô và mùa mưa (mùa mưa thường bắt đầu từ tháng 5 – tháng 10 và mùa khô kéo dài từ tháng 11 – tháng 4 năm sau).

Thời điểm tốt nhất để tới Sóc Trăng là vào khoảng tháng 10 âm lịch hằng năm. Tới đây vào dịp này, chúng ta không chỉ được tham quan, khám phá những địa danh nổi tiếng với bầu không khí dễ chịu mà bạn còn được tham gia vào lễ hội Ooc-Om-Bok là lễ hội lớn nhất của cộng đồng người Khmer. Trong dịp diễn ra lễ hội bạn có thể tham gia hai hoạt động chính là đua ghe ngo và thả đèn nước.

Với điều kiện tự nhiên khá thuận lợi, Sóc Trăng là nơi thích hợp cho nhiều loài động thực vật phát triển, đặc biệt nơi đây còn có vườn cò Tân Long là nơi sinh sống của rất nhiều loại cò quý hiếm.

Vườn cò Tân Long nằm trên địa phận xã Long Bình, huyện Ngã Năm, tỉnh Sóc Trăng do gia đình ông Huỳnh Văn Mười quản lý, với diện tích 1,5 ha. Đến với nơi đây chúng ta có thể cảm nhận được không gian yên bình, thư thái.

Nhiều loài chim, cò tại đây như: cò gà, cò trắng, cò trâu, cồng cộc…chung sống hòa thuận tại nơi này. Hàng ngày cứ lúc bình minh hay hoàng hôn thì vườn cò này lại ríu rít bởi tiếng chim, tiếng cò sải cánh bay đi, trở về.

 

Nhắc tới miền sông nước không thể bỏ qua những cồn giữa sông với đủ loại cây trái. Cồn Mỹ Phước là một trong những nơi nổi tiếng nhất ở Sóc Trăng.

 

Nằm giữa sông Hậu, thuộc địa phận xã Nhơn Mỹ, nơi đây có đủ loại trái cây từ sầu riêng, cam quýt tới hồng xiêm, xoài, nhãn… Tới với nơi đây chúng ta có thể tha hồ thưởng thức trái cây tươi ngon ngọt mát ngay tại vườn cùng với những món ăn đặc sản dân dã nơi đây.

Với điều kiện tự nhiên thuận lợi thì Sóc Trăng khá phát triển loại hình du lịch sinh thái. Khu sinh thái Hồ Bể này có địa chỉ tại Nam Sông Hậu, Vĩnh Châu, Sóc Trăng.

 

Đã đến Sóc Trăng thì các bạn không nên bỏ qua những món ăn ngon đặc sản nổi tiếng nơi đây. Là một vùng giao thoa giữa các dân tộc, nên các món ngon Sóc Trăng cũng rất đa dạng và phong phú. Mỗi một dân tộc ở Sóc Trăng lại có những món ăn đặc sản dân tộc khác nhau.


Món hủ tíu cá. Đặc trưng của món ăn này là nước lèo được hầm bằng xương heo rất lâu. Không cho thêm dầu mỡ. Và hủ tiếu ở đây chỉ dùng cá chẻm lấy phần thịt kèm tôm, mực tươi và cật heo. Hủ tiếu cá Sóc Trăng có vị ngọt thanh tao của nước lèo, vị bùi béo và giòn sần sật của cật heo, thịt cá béo chắc thơm ngọt xen lẫn vị cay.

Món bún gỏi dà: Là biến tấu của món gỏi cuốn với các thành phần chính như: tôm, bún, rau , giá… Và người dân nơi đây biến tấu bằng cách cho tất cả các nguyên liệu vào chung một tô, trộn với nước chấm rồi ăn như và (lùa) cơm

 

Bánh pía: Là sự kết hợp độc đáo của ẩm thực Trung Hoa và ẩm thực miền Tây. Bánh được làm từ bột mỳ, bên trong nhân sầu riêng, trứng muối hay các vị khác như khoai môn, đậu xanh…

Bánh cóng: Loại bánh này có rất nhiều tên gọi như sầy, sài, cống… Bánh cóng được làm từ bột gạo pha với đậu xanh và trứng, bên trong được bỏ nhân với thịt heo đã băm nhỏ tẩm ướp các gia vị đặc trưng. Bánh cóng ăn rất ngon nếu được ăn kèm với các loại rau sống của vùng như: húng, xà lách, cải, gừng…

Mè láo được làm từ khoai môn bào mỏng rồi đem phơi nắng khoảng 3 ngày. Khi ăn người ta cắt miếng khoai môn miếng hình chữ nhật rồi đem trộn với nước đường đã thắng thành kẹo, sau đó lăn qua vừng rang chín. Mè láo xốp, giòn tan có mùi thơm của mè và vị ngọt của lớp mạch nha bao bọc bên ngoài.

 

Hãy thử về với Sóc Trăng trong mùa lễ hội năm nay…

 

Quality Travel.

 

 

 

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *