TAM ĐẢO – VẺ ĐẸP TRONG KÝ ỨC

Quality Travel – Tam Đảo – Nơi huyền ảo trong cảnh mây gió, sương khói… vờn trên đỉnh núi, rồi sà xuống những thảm cỏ, những ngôi nhà ven sườn núi.

Chúng ta cùng tới Thác Bạc. Từ trung tâm thị trấn Tam Đảo, rẽ phải theo lối mòn, hút xuống thung lũng sâu, thác Bạc giấu mình trong núi, bí ẩn đổ xuống dòng nước trắng bạc, lóng lánh ánh mặt trời phản chiếu sắc cầu vồng. Một dòng suối nhỏ từ trên cao 50m ào ào tuôn nước, thả vào gió tiếng suối, tiếng rừng, tiếng lá dội vào vách đá nghe thâm u như tiếng ngàn xưa…

Thác Bạc

Nước trong và mát lạ thường, đôi chân trần của chúng ta cứ thoải mái đùa nghịch với nước. Thanh niên nam nữ tụ hội quây quần dưới thác, còn các bậc trung niên cũng không thể cưỡng nổi sức hút của thác Bạc. Con đường lên xuống thác không quá dài, nhưng cheo leo với những bậc đá dựng đứng. Dù mệt nhoài, nhưng chúng ta vẫn tươi cười đắc ý, vì vừa chinh phục được đoạn đường gian khổ.

Đền Bà chúa Thượng Ngàn

Nếu vì thời gian eo hẹp, không thể leo lên được đỉnh Thiên Nhị, thì chúng ta sẽ leo gần 200 bậc đá đến Ðền Bà chúa Thượng Ngàn. Ngôi đền là nơi lưu giữ một truyền thuyết đẹp. Với khung cảnh mộng mơ của thị trấn miền mây trắng vẫn còn nguyên vẹn. Nơi đây chính là một địa điểm du lịch tâm linh, thu hút rất nhiều khách du lịch.

Nhà thờ đá Tam Đảo được người Pháp xây dựng từ năm 1906, theo phong cách kiến trúc Gothic cổ kính độc đáo. Đến với ngôi thánh đường này, ngước lên bầu trời, chúng ta sẽ được chiêm ngưỡng và tận hưởng những làn mây trôi hững hờ, điệu đà thấp thoáng làn sương mỏng.

Nhà thờ đá Tam Đảo

Trong chặng đường đến nhà thờ đá, chúng ta có thể rẽ trái để lên Cổng Trời. Từ Cổng Trời, chúng ta có thể cùng những người bạn đồng hành ngắm nhìn những cánh rừng bạt ngàn, những cung đường uốn lượn quanh co bên sườn núi, những ngôi biệt thự xinh xắn trong thị trấn, những khu vườn su su xanh tươi, rừng thông xanh mơn mởn và những làn mây bồng bềnh cứ ngỡ chỉ cần vươn cao một tí là được chạm vào. Nơi đây mờ ảo, lung linh và rất lãng mạn, toát lên vẻ đẹp lạ lùng, thần tiên của vùng đất Tam Đảo.

Cổng trời

Bạn có thể dừng chân tại Thiền viện Trúc Lâm Tây Thiên, một trong 3 thiền viện lớn nhất Việt Nam. Thiền viện Trúc Lâm Tây Thiên nằm trên một quả đồi rộng 4.5 ha, với độ cao hơn 300m so với mực nước biển. Du khách sẽ được khám phá núi rừng xanh tươi, cánh đồng thẳng cánh cò bay rất đỗi tĩnh lặng, an yên khi đến thăm chùa.

Thiền viện Trúc Lâm Tây Thiên

Nếu một ần đã tới, những vẻ đẹp đó của núi rừng Tam Đảo sẽ còn mãi trong ký ức.

Quality Travel.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *